Kẻ yêu thương nhiều hơn

5.5.08

Nhìn những ngôi sao, tôi biết
Tôi có xuống địa ngục và sao vẫn ơ hờ
Nhưng sự thờ ơ không phải điều đáng sợ
Có những thứ ta e sợ nhiều hơn

Chúng ta sẽ vui chăng khi những ngôi sao bốc cháy
Bằng niềm mê say cho ta mà ta chẳng thể gửi cho sao?
Nếu tình cảm không thể nào cân đối
Hãy để người yêu nhiều hơn là tôi.

Tôi là kẻ mê say
Với những vì sao chẳng thèm quan tâm tới
Nhưng dù thế, tôi không thể nói
Tôi nhớ một ngôi sao suốt cả ngày.

Nếu tất cả các vì sao đều đi mất hay đều chết,
Tôi sẽ học cách nhìn bầu trời trống rỗng ban đêm
Và cảm thấy sự đen đặc cũng thật tuyệt,
Dù rằng phải mất thời gian để tôi quen.

The More Loving One

Looking up at the stars, I know quite well
That, for all they care, I can go to hell,
But on earth indifference is the least
We have to dread from man or beast.

How should we like it were stars to burn
With a passion for us we could not return?
If equal affection cannot be,
Let the more loving one be me.

Admirer as I think I am
Of stars that do not give a damn,
I cannot, now I see them, say
I missed one terribly all day.

Were all stars to disappear or die,
I should learn to look at an empty sky
And feel its total dark sublime,
Though this might take me a little time.

 
Vũ Hoàng Linh - by Templates para novo blogger